Námskeiðslýsingar
Öll íslenskunámskeið Liberis Fræðslumiðstöðvar fylgja námská Menntamálaráðuneytis í íslensku fyrir útlendinga.
ÍSLENSKA A1.1
- Námsmat til að fá prófskírteini:
Nauðsynlegt er að ljúka 80% mætingu og taka virkan þátt í tímum til að fá útskriftarskírteini. Í lok námskeiðsins fer fram stutt upprifjun á námsefninu. - Fyrir hverja:
Fyrir þá sem eru að byrja að læra íslensku frá grunni og vilja læra grunnatriði í samskiptum í einföldum daglegum aðstæðum. - Markmið:
Markmiðið er að öðlast grunnfærni í skilningi og tali – að geta kynnt sig, spurt einfaldra spurninga og brugðist við í daglegum aðstæðum. - Á námskeiðinu verður fjallað um eftirfarandi atriði:
• stafrófið og framburð,
• kynningar (heilsur og kveðjur), upprunaland, tungumál
• einfaldar spurningar og svör,
• helstu sagnir og grunnsetningagerðir. - Aðrar upplýsingar:
Notuð eru hljóðupptökur, stutt samtöl, tungumálaleikir (t.d. Kahoot, borðspil). Til stuðnings eru heimaverkefni og æfingar í pörum eða hópum notuð.
ÍSLENSKA A1.2
- Námsmat til að fá prófskírteini:
Nauðsynlegt er að ljúka 80% mætingu og taka virkan þátt í tímum til að fá útskriftarskírteini. Í lok námskeiðsins fer fram stutt upprifjun á námsefninu. - Fyrir hverja:
Námskeiðið er framhald af stigi A1.1 og hentar einnig þeim sem hafa þegar öðlast grunnþekkingu í íslensku. Orðaforði er aukinn þannig að þátttakendur geti notað einfaldar setningar sem tengjast daglegu lífi. Viðfangsefni tengjast orðaforða um daglegar athafnir. Lögð er áhersla á tal, hlustun, lestur og skrift, með sérstakri áherslu á daglegt mál og fjölbreyttar kennsluaðferðir. Aukið er við málfræðikunnáttu í tengslum við námsefnið. - Markmið:
Markmiðið er að nota tungumálið með meiri öryggi í einföldum samtölum – að skilja stutta texta og orðasambönd í daglegum aðstæðum. - Á námskeiðinu verður fjallað um eftirfarandi atriði:
• nafn, heimilisfang,
• almenn kurteisisorð,
• tölur, aldur, klukkuna, tímasetningar
• nútíð, framtíð og þátíð,
• heiti daga og mánaða,
• að versla, verð,
• að koma til Íslands,
• kyn nafnorða og lýsingarorð - Aðrar upplýsingar:
Notuð eru hljóðupptökur, stutt samtöl, tungumálaleikir (t.d. Kahoot, borðspil). Til stuðnings eru heimaverkefni og æfingar í pörum eða hópum notuð.
ÍSLENSKA A2.1a
- Námsmat til að fá prófskírteini:
Nauðsynlegt er að ljúka 80% mætingu og taka virkan þátt í tímum til að fá útskriftarskírteini. Í lok námskeiðsins fer fram stutt upprifjun á námsefninu. - Fyrir hverja:
Námskeiðið er framhald af íslensku A1.2 og hentar einnig þeim sem hafa öðlast grunnfærni í íslensku á stigum A1.1 og A1.2. Kenndur er orðaforði tengdur daglegu lífi, veikindum, fjölskyldu, mat og starfi einstaklings. Einnig er lögð áhersla á að kynna íslenskt samfélag. Nemendur efla sjálfstraust sitt í að tjá sig á íslensku með áframhaldandi þjálfun í að tala, skilja, lesa og skrifa íslensku. Í kennslu eru notuð fjölbreyttar kennsluaðferðir. Málfræði er kennd áfram í tengslum við námsefnið. - Markmið:
Markmiðið er að geta skilið helstu upplýsingar í einföldum samtölum og tjáð sig sjálfstætt um kunnugleg efni. - Á námskeiðinu verður fjallað um eftirfarandi atriði:
• skóladagurinn, vinnudagurinn,
• orðaforði tengdur vinnu,
• mismunandi orð yfir mat,
• leggja á borð og taka af borði,
• að panta mat,
• að kaupa mat,
• að fara til læknis, líkaminn,
• að tilkynna veikindi,
• að kaupa lyf,
• að geta sagt stuttlega um fjölskylduna sína - Aðrar upplýsingar:
Notuð eru hljóðupptökur, stutt samtöl, tungumálaleikir (t.d. Kahoot borðspil). Til stuðnings eru heimaverkefni og æfingar í pörum eða hópum notuð.
ÍSLENSKA A2.1b
- Námsmat til að fá prófskírteini:
Nauðsynlegt er að ljúka 80% mætingu og taka virkan þátt í tímum til að fá útskriftarskírteini. Í lok námskeiðsins fer fram stutt upprifjun á námsefninu. - Fyrir hverja:
Námskeiðið er framhald af íslensku A2.1-A. Lögð er áhersla á að efla orðaforða og tjáningarfærni í daglegum aðstæðum, svo sem tengdum heilsu, þjónustu, frítíma og starfi. Nemendur læra að taka þátt í lengri samræðum, skilja algenga texta og skrifa einfaldar setningar og tölvupósta.
Málfræði er kennd í tengslum við námsefnið og námskeiðið veitir jafnframt innsýn í íslenskt samfélag og daglegt líf. Markmiðið er að auka sjálfstraust og sjálfstæði nemenda við notkun íslenskunnar. - Markmið:
Markmið námskeiðsins er að þróa hæfni til að skilja og tjá sig í mismunandi aðstæðumdaglegs lífs, meðal annars á vinnustað, í samskiptum við opinberar stofnanir, þjónustuog í félagslegum samskiptum. Nemendur æfa sig í að nota íslensku bæði munnlega ogskriflega, með áherslu á raunhæfa og hagnýta notkun tungumálsins. - Á námskeiðinu verður fjallað um:
• útlit og fatnað
• veður og árstíðir
• heimili, húsgögn og flutningar
• sagnir – 1. og 2. Regla, nútíð og þátíð + þolfall
• áhugamál og tómstundir - Aðrar upplýsingar:
Í kennslunni eru notuð hljóðefni, stutt samtöl, tungumálaleikir (t.d. Kahoot borðspil). Til stuðnings eru heimaverkefni og æfingar í pörum eða hópum notuð.
ÍSLENSKA A2.2a
- Námsmat til að fá prófskírteini:
Nauðsynlegt er að ljúka 80% mætingu og taka virkan þátt í tímum til að fá útskriftarskírteini. Í lok námskeiðsins fer fram stutt upprifjun á námsefninu. - Fyrir hverja:
Námskeiðið er ætlað þeim sem hafa lokið íslensku á stigi A2.1-A eða hafa svipaðakunnáttu. Það hentar þátttakendum sem vilja bæta tjáningarfærni sína í daglegumaðstæðum, auka orðaforða sinn og læra að nota íslensku á fjölbreyttan hátt – í vinnu, skóla og daglegu lífi. - Markmið:
Markmið námskeiðsins er að þróa hæfni til að skilja og nota íslensku í mismunandi aðstæðum daglegs lífs. Áhersla er lögð á þjálfun í tali og hlustun í raunverulegum samræðum en einnig á notkun algengustu sagna í nútíð og þátíð og rétta notkun fornafna og forsetninga. Þjálfun í hæfni til að lýsa fólki, deginum sínum og aðstæðum á skýran hátt.
Þátttakendur kynnast einnig betur íslenskri menningu, daglegu lífi og landafræði Íslands. - Á námskeiðinu verður fjallað um:
• orðaforða tengdan heimili, húsgögnum og flutningum; notkun forsetninga („við“, „með“, „til“) og persónufornafna,
• daglegar venjur og skipulag dagsins; beyging sagnorða í nútíð þjálfuð
• persónuleika, tilfinningar og lýsingarorð; notkun afturbeygðra sagna,
• ferðalög, landshluta Íslands, sumarleyfi og samskipti við gesti. - Aðrar upplýsingar:
Í kennslunni eru notuð hljóðefni, stutt samtöl, tungumálaleikir (t.d. Kahoot borðspil). Til stuðnings eru heimaverkefni og æfingar í pörum eða hópum notuð.
ÍSLENSKA A2.2b
- Síðan er í uppfærslu
ÍSLENSKA B1.1a
- Síðan er í uppfærslu
ÍSLENSKA B1.1b
- Síðan er í uppfærslu
ÍSLENSKA B2.1a
- Síðan er í uppfærslu
ÍSLENSKA B1.2b
- Síðan er í uppfærslu
Íslenska fyrir skóla- og leikskólastarfsmenn A1.1-A1.2
- Námsmat til að fá prófskírteini:
Nauðsynlegt er að ljúka 80% mætingu og taka virkan þátt í tímum til að fá útskriftarskírteini. Í lok námskeiðsins fer fram stutt upprifjun á námsefninu. - Fyrir hverja:
Námskeiðið er ætlað starfsfólki leikskóla og grunnskóla sem vill bæta færni sína í íslensku og nota tungumálið í daglegum samskiptum við börn, foreldra og samstarfsfólk. Námið hentar sérstaklega þeim sem eru á byrjunarstigi (A1.1–A1.2). - Markmið:
Markmiðið er að byggja upp traustan grunn í íslensku, efla sjálfstraust í tali og skilningi og auka hæfni þátttakenda til að nota íslensku í daglegu starfi og í samskiptum innan skólasamfélagsins. - Á námskeiðinu verður fjallað um eftirfarandi atriði:
• orðaforða tengdan fötum, litum og daglegum aðstæðum barna.
• matur, hlutir í matartíma og samskipti tengd borðhaldi.
• leikur og starf – sagnorð og orðaforði sem tengjast leik og námi.
• tilfinningar og líðan – að tjá og skilja einfaldar tilfinningar.
• mikilvæg hugtök og spurningar sem nýtast í starfi leik- og grunnskóla. - Aðrar upplýsingar:
Áhersla er lögð á virka þátttöku og raunhæfar æfingar sem tengjast daglegum verkefnum á vinnustað. Notaðar eru hljóðupptökur, myndir, samskiptaæfingar og hópavinna. Kennslan fer fram á einföldu og skýru máli og tengir fræði við hagnýta notkun.
Íslenska fyrir skóla- og leikskólastarfsmenn A2.1a-A2.1b
- Námsmat til að fá prófskírteini:
Nauðsynlegt er að ljúka 80% mætingu og taka virkan þátt í tímum til að fá útskriftarskírteini. Í lok námskeiðsins fer fram stutt upprifjun á námsefninu. - Fyrir hverja:
Námskeiðið er ætlað starfsfólki leikskóla og grunnskóla sem hefur lokið byrjendastigi(A1.1–A1.2) og vill styrkja hæfni sína í að tala, skilja og nota íslensku í daglegumsamskiptum við börn, foreldra og samstarfsfólk. - Markmið:
Markmiðið er að þátttakendur geti tekið virkari þátt í daglegum samskiptum á íslensku, brugðist við mismunandi aðstæðum í starfi og tjáð sig með meiri nákvæmniog öryggi. Lögð er áhersla á skilning, tjáningu og orðaforða tengdan starfi í leik– oggrunnskólum. - Á námskeiðinu verður fjallað um eftirfarandi atriði:
• samskipti við samstarfsmenn – að biðja um hjálp, ræða daglegt starf og matartíma.
• samskipti við börn – að útskýra, leiðbeina og leysa verkefni saman.
• samskipti við foreldra – að ræða heilsu, líðan og daglegar aðstæður barna.
• líkamslýsingar, heilsutengd orð og hvernig lýsa má vanlíðan og veikindum.
• fallbeygingar, hjálparsagnir og aukinn orðaforði tengdur vinnuumhverfi.
• setningagerð, algengar spurningar og nytsamlegar orðatökur úr daglegu starfi. - Aðrar upplýsingar:
Kennslan fer fram á einföldu og skýru máli með áherslu á virk samskipti og þátttöku. Notuð eru raunhæf verkefni, leikræn æfing, samræður, myndir og hljóðefni semtengjast vinnu í leik– og grunnskólum.
Íslenska fyrir skóla- og leikskólastarfsmenn A2.2a-A2.2b
- Námsmat til að fá prófskírteini:
Nauðsynlegt er að ljúka 80% mætingu og taka virkan þátt í tímum til að fá útskriftarskírteini. Í lok námskeiðsins fer fram stutt upprifjun á námsefninu. - Fyrir hverja:
Námskeiðið er ætlað starfsfólki leikskóla og grunnskóla sem hefur lokið A2.1-stigi í íslensku og vill dýpka þekkingu sína á málfræði, orðaforða og tjáningu sem nýtist í daglegum samskiptum og vinnu með börnum og samstarfsfólki. - Markmið:
Markmiðið er að efla skilning og tjáningu á íslensku á fjölbreyttan hátt, bæta notkunlýsingarorða, sagna og fallbeyginga og auka hæfni til að nota íslensku á eðlilegan ogöruggan hátt í mismunandi aðstæðum. - Á námskeiðinu verður fjallað um eftirfarandi atriði:
• lýsingarorð og kyn – að lýsa hlutum, fötum og fólki.
• þolfall og þágufall – að nota rétt form í daglegum setningum.
• notkun sagna: að mega og að geta – leyfi, möguleikar og færni.
• lýsingarorð: búinn og tilbúinn – að tala um aðgerðir og undirbúning.
• tilfinningar og líðan – að tjá tilfinningar og spyrja um líðan.
• sagnir og málfræði í tengslum við starf – að lýsa daglegum verkefnum og ábyrgð.
• endurtekning og orðabanki – gagnleg orð, kennimyndir og algengar spurningar. - Aðrar upplýsingar:
LLögð er áhersla á raunhæfar æfingar, samræður og verkefni úr daglegu starfi. Notuðeru myndræn gögn, hljóðefni og hópaverkefni til að efla sjálfstraust og virkninemenda. Kennslan er hagnýt og tengd raunverulegum aðstæðum á vinnustað.
Íslenska fyrir skóla- og leikskólastarfsmenn B1.1 SPJALL NÁMSKEIÐ
- Námsmat til að fá prófskírteini:
Nauðsynlegt er að ljúka 80% mætingu og taka virkan þátt í tímum til að fá útskriftarskírteini. Í lok námskeiðsins fer fram stutt upprifjun á námsefninu. - Fyrir hverja:
Námskeiðið er ætlað starfsfólki leikskóla og grunnskóla sem hefur lokið stigum A1 ogA2 og vill bæta færni sína í íslensku með áherslu á talmál og virka notkun tungumálsinsí daglegu starfi. - Markmið:
Markmiðið er að efla munnlega tjáningu og skilning á íslensku, bæta flæði í tali og aukahæfni þátttakenda til að nota íslensku sjálfstætt í starfi og daglegum samskiptum. Kennslan fer að lágmarki 70% fram á íslensku, með áherslu á að þátttakendur noti þaðsem þeir hafa lært í fyrri námskeiðum. - Á námskeiðinu verður fjallað um eftirfarandi atriði:
• Morgunmóttaka barna og samskipti við foreldra.
• Matartímar – orðaforði tengdur máltíðum og daglegum aðstæðum.
• Hópastarf og samverustundir – að taka þátt í umræðum og lýsa atburðum.
• Í fataklefanum og útivera – að tala um föt, veður og útivist.
• Að þakka fyrir daginn og kveðjur við lok dags.
• Endurtekning á gagnlegum orðaforða og málfræði sem tengist vinnustaðnum.
• Að nota íslensku til að lýsa eigin reynslu og daglegum verkefnum. - Aðrar upplýsingar:
Kennslan byggir á raunhæfum æfingum, samtölum, hlutverkaleikjum oghópaverkefnum. Grammatík er kennd í samhengi við þarfir hópsins. Lögð er áhersla á að nota íslensku í samskiptum, skilja talað mál og byggja upp traust í daglegrimálnotkun.
Talþjálfun „Spjöllum saman”
- Námsmat til að fá prófskírteini:
Nauðsynlegt er að ljúka 80% mætingu og taka virkan þátt í tímum til að fá útskriftarskírteini. Í lok námskeiðsins fer fram stutt upprifjun á námsefninu. - Fyrir hverja:
Forkröfur fyrir þetta 20 kennslustunda námskeið eru að nemendur hafi lokið íslensku á stigum 1 og 2 (A1) eða hafi öðlast sambærilega kunnáttu. Námskeiðið hentar þeim semvilja bæta færni sína í tali, frásögn og framburði í daglegum samskiptum. - Markmið:
Markmiðið er að þjálfa þátttakendur í samræðum og frásögn í mismunandi aðstæðum, skerpa á framburði, setningafræði og grunnmálfræði, og efla orðaforða. Lögð er áherslaá að nota íslensku í lifandi samskiptum og að nemendur verði öruggari í að tjá sig. - Á námskeiðinu verður fjallað um:
• frásögn og samræður í mismunandi aðstæðum,
• þjálfun í framburði og hreim,
• grunnatriði í setningagerð og málfræði,
• orðaforða sem nýtist í daglegu lífi og starfi,
• munnlegar æfingar og frásagnir um áhugaverð málefni,
• fjölbreyttar kennsluaðferðir sem koma til móts við þarfir þátttakenda. - Aðrar upplýsingar:
Kennslan byggist á samtölum, hlustunaræfingum og hagnýtum verkefnum sem tengjastraunverulegum aðstæðum. Lögð er áhersla á virka þátttöku og einstaklingsmiðaðaleiðsögn kennara.
Undirbúningsnámskeið fyrir íslenskupróf vegna ríkisborgararéttar
- Námsmat til að fá prófskírteini:
Nauðsynlegt er að ljúka 80% mætingu og taka virkan þátt í tímum til að fá útskriftarskírteini. Í lok námskeiðsins fer fram stutt upprifjun á námsefninu. - Fyrir hverja:
Námskeiðið er ætlað einstaklingum sem hafa lokið a.m.kA1.1 og A1.2 þrepi í íslensku eða hafa öðlast sambærilega færni. Það hentar þeim sem hyggjast þreyta íslenska ríkisborgaraprófið í tungumáli og vilja styrkja mál- og samskiptahæfni sína með hagnýtum æfingum og markvissri þjálfun. - Markmið:
Markmiðið er að efla sjálfstæði og öryggi þátttakenda í tjáningu á íslensku, bæta skilning á töluðu og rituðu máli og undirbúa nemendur fyrir íslenska ríkisborgaraprófið með áherslu á hagnýta málnotkun í daglegu lífi. - Á námskeiðinu verður fjallað um eftirfarandi atriði:
• samtöl og spurningar úr daglegu lífi,
• framburðarþjálfun og myndalýsingar,
• leiknar aðstæður og samræður,
• helstu atriði íslenskrar málfræði með hagnýtu sjónarhorni,
• orðaforða sem nýtist í prófi og í daglegum samskiptum,
• ritun stuttra texta og skilning á einföldum ritgerðum. - Aðrar upplýsingar:
Lögð er áhersla á virka þátttöku, fjölbreyttar æfingar og notkun raunhæfra aðstæðna. Notuð eru hljóðefni, samræður, myndir, upptökur til að auka sjálfstraust og færni nemenda.
Enska A1.1
- Námsmat til að fá prófskírteini:
Nauðsynlegt er að ljúka 80% mætingu og taka virkan þátt í tímum til að fá útskriftarskírteini. Í lok námskeiðsins fer fram stutt upprifjun á námsefninu. - Fyrir hverja:
Námskeiðið er ætlað fullorðnum sem eru að hefja nám í ensku frá grunni og vilja læra að nota tungumálið í einföldum daglegum samskiptum. - Markmið:
Markmiðið er að kenna grunnatriði í ensku — stafrófið, einföld orð og setningar, helstu sagnir og orðasambönd sem nýtast í daglegu tali. Þátttakendur læra að kynna sig, spyrja og svara einföldum spurningum og byggja upp sjálfstraust í að tala og skilja ensku. - Á námskeiðinu verður fjallað um:
• enska stafrófið og framburður,
• einfaldur orðaforði og spurningar: Hvað heitir þú? Hvaðan ertu?,
• einfaldar kveðjur og kurteisleg orðasambönd,
• persónufornöfn og grunnsagnir: to be, can,
• dagar vikunnar, tölur og einfaldar dagsetningar,
• æfingar í að lesa, hlusta og tala á einföldu máli,
• hagnýt orð og spurningar til notkunar í daglegu lífi. - Aðrar upplýsingar:
Kennslan fer fram á einföldu og skýru máli með áherslu á virka þátttöku. Notaðar eru myndir, hljóðupptökur, æfingar í pörum og hópum og stuttar samræður til að þjálfa tal og skilning
Enska A1.2
- Námsmat til að fá prófskírteini:
Nauðsynlegt er að ljúka 80% mætingu og taka virkan þátt í tímum til að fá útskriftarskírteini. Í lok námskeiðsins fer fram stutt upprifjun á námsefninu. - Fyrir hverja:
Námskeiðið er ætlað nemendum sem hafa lokið byrjendanámi (A1.1) og vilja styrkjafærni sína í ensku til að geta talað um fjölskyldu, daglegt líf, útlit og áhugamál. - Markmið:
Markmiðið er að þjálfa þátttakendur í að nota ensku í einföldum samræðum um daglegtlíf, bæta skilning á málfræði og orðaforða og auka öryggi í tjáningu. - Á námskeiðinu verður fjallað um:
• fleirtölu nafnorða – reglur og dæmi,
• sagnirnar have got og to be – að tala um fjölskyldu, eigur og útlit,
• eignarfornöfn og lýsingar,
• nútíð: Present Simple og Present Continuous,
• tímasetningar og tíðni – adverbs of frequency,
• orðaforði tengdur fjölskyldu, daglegu lífi og útliti,
• lestur og skilningur á einföldum textum. - Aðrar upplýsingar:
Kennslan fer fram á einföldu og skýru máli með áherslu á virka þátttöku. Æfingar í tali, hlustun, lestri og ritun eru notaðar ásamt leikrænum verkefnum og hópavinnu.